Hội thi tài năng trẻ học sinh, sinh viên văn hóa, thể thao

   Chuyên mục: Văn hóa thể thao
Thành viên


Ảnh minh họa


Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Hội thi “Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các trường văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và du lịch” lần thứ nhất diễn ra vào tháng 6/2012 tại thành phố Đà Nẵng thay vì thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa như dự kiến.

Đối tượng tham gia dự thi là học sinh, sinh viên tuổi không quá 25 tuổi, hệ chính quy tập trung dài hạn, có thành tích cao trong học tập hoặc chuyên môn, có tư cách đạo đức tốt, đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề thuộc các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch trên toàn quốc, được cơ sở đào tạo cử tham dự Hội thi.

Sinh viên hệ tại chức, giáo dục từ xa; các vận động viên chuyên nghiệp, kiện tướng; đã đoạt giải quốc gia, quốc tế từ năm 2010 đến nay không được tham gia dự thi.

Nội dung dự thi bao gồm: Ngành Văn hóa nghệ thuật (các thể loại nghệ thuật sân khấu tuồng, chèo, cải lương, dân ca, nhã nhạc, kịch nói, xiếc, ca, múa, nhạc); ngành Mỹ thuật (Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc và Thiết kế); ngành Thể thao (Điền kinh, Võ thuật, Cầu lông); ngành Du lịch (Kỹ thuật pha chế đồ uống).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Hội thi được tổ chức nhằm phát hiện, tôn vinh, khuyến khích những tài năng trẻ trong các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch, qua đó tạo nguồn đội ngũ để tiếp tục bồi dưỡng, cung cấp nhân lực có chất lượng cao bổ sung vào lực lượng giảng dạy, nghệ sĩ, vận động viên thành tích cao, tay nghề vững vàng phục vụ cho sự nghiệp phát triển văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch của đất nước.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa, thể thao và du lịch được giao lưu, học tập kinh nghiệm, nâng cao kỹ thuật biểu diễn, khả năng thi đấu, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp.

Hội thi còn là dịp để đánh giá chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo văn hóa, thể thao và du lịch; để các cơ sở đào tạo trao đổi, học hỏi, liên kết hợp tác; đồng thời tìm ra những giải pháp nâng cao năng lực đào tạo đáp ứng nhu cầu đào tạo của ngành và toàn xã hội.