Phim điện ảnh Hàn ngày càng đậm yếu tố tình dục

   Chuyên mục: Âm nhạc - Điện ảnh
Thành viên


Ngày càng nhiều những tác phẩm mang đậm yếu tố tình dục.


Sự 'lên ngôi' của những tác phẩm mới mang đậm sắc màu '18+' đánh dấu sự 'lột xác' của phim điện ảnh Hàn.

Những năm trở lại đây ghi nhận sự táo bạo đặc biệt của các nhà sản xuất phim Hàn Quốc khi nhắc đến một vấn đề nhạy cảm trên màn ảnh, đó là yếu tố tình dục. Nếu trước kia, vấn đề này được nhìn nhận và thể hiện dưới con mắt khá bảo thủ thì hiện nay, không ít đạo diễn chọn lựa chiều ngược lại như một cách tạo điểm nhấn đặc biệt cho "đứa con tinh thần" của mình. Có thể kể đến những sản phẩm gần đây nhất như The Servant của Kim Dae Woo, The Housemaid của Kim Sang Soo, hai trong số nhiều tác phẩm được cho là mang đậm yếu tố khiêu dâm trên màn ảnh. Cũng không thể bỏ qua Hương vị đồng tiền (The Taste of Money), một tác phẩm của đạo diễn Lim Sang Soo, với sự góp mặt của dàn diễn viên Kim Kang Woo, Baek Yoon Sik, Kim Hyo Jin và diễn viên trẻ Yoon Yeo Jeong... Phim đã được mời đi dự LHP Cannes 65 và gây nhiều tranh cãi ồn ào trong dự luận bởi mức độ táo bạo mà nó lột tả.
Trailer rất "nóng" của "The Emperor's Concubine".

Có thể nói, màn ảnh Hàn Quốc ngày càng ghi nhận nhiều những tác phẩm chứa đựng nội dung "trên 18 tuổi". Ở tác phẩm cổ trang như The Emperor's Concubine của đạo diễn Kim Dae Seung, cũng có thể dễ dàng bắt gặp những thước phim nóng bỏng. Tuy nhiên, không thể nói rằng các trường đoạn sex và khoe da thịt này đã định nghĩa nội dung cho toàn bộ tác phẩm. The Emperor's Concubine bên cạnh đó còn là một câu chuyện kể đầy cuốn hút, lột tả chiều sâu tâm lý, đồng thời là bài bình luận giá trị về quyền lực của xã hội Hàn Quốc trong các giai đoạn lịch sử. Hay với The Servants, đi cùng với những hình ảnh trần trụi mang đậm yếu tố sex, không thể bỏ qua câu chuyện tình cuốn hút lay động trái tim khán giả. Theo đánh giá của một nhà bình luận phim, những sản phẩm gán mác "18+" với số lượng ngày càng tăng này không chỉ đơn giản là phục vụ cho đối tượng khán giả trưởng thành, mà bởi vì bản thân câu chuyện cũng cần phải có những yếu tố đó, nhằm giúp tạo nên sự đánh giá trọn vẹn hơn về tác phẩm.

Gần đây nhất, Nàng thơ (A Muse) - một tác phẩm lãng mạn và cũng rất trần trụi của đạo diễn Jeong Ji Woo, hay The Scent của Kim Hyeong Joon với hơn một triệu người theo dõi đã khẳng định sức hút của dòng "18+" trong lòng khán giả. Một bài báo trên Chosunibo có đoạn: "Tăng mức độ, nội dung tình dục trong các phim trong nước ngày càng được coi như cách để đánh bại các sản phẩm của Hollywood hiện nay".